Porn ไล สด
วันนี้จะมาสอนการเรนเดอร์จากโปรแกรม MAYA แล้วเอาภาพที่ได้ไปประกอบใน AFTER EFFECT โดยจะสอนทีละขั้นตอนดังนี้ 1. สร้างวัตถุง่าย ๆ ในมายา 2. ทำอนิมเชั่น 3. สร้างกล้องในมายา 4. เซ้ตเรนเดอร์ในมายา 5. เรนเดอร์ 6. ประกอบใน AFTER EFFECT 7. เรนเดอร์ออกมาเป็นวีดีโอ วีดิโอการสอนทำดูตัวอย่างทำได้เลย........
หลายคนคงเจอปัญหา Video ขนาดใหญ่จนไม่สามารถอัพลงได้ หรือ Video ไม่คมชัดวันนี้เราจะมาดูกันว่าเกิดขึ้นจากอะไร ปัญหาวีดีโอไม่คมชัดหรือมีขนาดใหญ่นั้นเกิดจาก Render หรือ Export ออกมาไฟล์ใหญ่มากจนไม่สามารถส่งงานได้หรืออัฟโหลดได้ เกิดจากการที่เรา Render หรือ Export งานออกมาโดยอาจจะไม่มีความรู้เรื่องของ Codec และ Fomat ซึ่ง 2 อย่างนี้มีผลกับขนาดของ Video มาก Format คือนามสกุลของไฟล์ เช่น.
หลักการ Render - หลักการ Render เบื้องต้น เลือกนามสกุลอะไรดี? - Render จากการ Preview ด้วย Save RAM Preview - Render composition เก็บไว้ก่อนด้วย Pre-render 1. ให้เราเลือก Composition ที่เราต้องการจะ render และทำการกำหนด Work area 2. ไปที่ Toolbar – Add to Render Queue 3. เริ่มตั้งค่าในส่วน Render Settings โดยคลิกไปที่คำว่า Best Settings แล้วตั้งค่าตามภาพด้านล่างครับ 4. เสร็จแล้วมาตั้งค่าในส่วน Output Module กันต่อเลยครับ ให้เราคลิกไปที่คำว่า Lossless แล้วทำการเลือกนามสกุล โดยนามสกุลที่แนะนำ คือ H. 264 จะได้ไฟล์นามสกุล *. mp4 ซึ่งมีความคมชัดและมีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มาก โดยที่เราสามารถกำหนด Bit rate เพิ่มความคมชัดของไฟล์ได้ 5. ส่วนสุดท้ายเป็นการกำหนดตำแหน่งจัดเก็บวีดีโอที่ได้จากการ render ครับ ให้คลิกไปที่ Not yet specified 6. ทางด้านขวามือจะมีคำว่า Render ให้เราคลิกแล้วนอนรอได้เลยครับ 1. เมื่อเราทำการใช้ Ram Preview โดยการกดเลขศูนย์ที่ keyboard จะทำให้เห็นเป็นแถบเขียวซึ่งแสดงให้เห็นถึงโปรแกรมได้ทำการเก็บการ Preview ไว้ที่หน่วยความจำ 2. Composition – Save Ram Preview โดยที่ค่า default จะเป็นนามสกุล * ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนค่า default ที่เป็น * ให้เป็นนามสกุลอื่น ให้ไปที่ Composition – Add to Render Queue แล้วเลือก dropdown menu ตรง Output Module เลือก Make Template ไฟล์ที่เซฟออกมาจะมีความคมชัดขึ้นกับการตั้งค่า Resolution 1.
ส่วนมากใช้ในกรณีที่ใน Composition มีส่วนประกอบของ Composition จำนวนมากรวมกันอยู่ เวลาเราทำ Ram Preview จะใช้เวลาค่อนข้างนาน 2. ให้เราไปที่ Demo Car เลือกคำสั่ง Composition – Pre-render ทำการ render ออกมาได้เป็นไฟล์ * 3. ในส่วน Comp 1 ตัวไฟล์ Composition ที่ชื่อว่า Demo Car จะกลายร่างเป็นไฟล์ * ที่เรา render เสร็จเมื่อกี้นี้
สอน After Effect – หลักการ Render ตอนที่ 1 - หลักการ Render เบื้องต้น เลือกนามสกุลอะไรดี? - Render จากการ Preview ด้วย Save RAM Preview - Render composition เก็บไว้ก่อนด้วย Pre-render - Render สำหรับนำเสนอตัวอย่างงานด้วย Proxy - Render เอาภาพมาต่อกันด้วย Image Sequence - เพิ่มพลัง CPU ในการ Render ด้วย Multiprocessing - Trim Layer, Consolidate, Remove and Reduce Footage Basic Render 1. ให้เราเลือก Composition ที่เราต้องการจะ render และทำการกำหนด Work area 2. ไปที่ Toolbar – Add to Render Queue 3. เริ่มตั้งค่าในส่วน Render Settings โดยคลิกไปที่คำว่า Best Settings แล้วตั้งค่าตามภาพด้านล่างครับ 4. เสร็จแล้วมาตั้งค่าในส่วน Output Module กันต่อเลยครับ ให้เราคลิกไปที่คำว่า Lossless แล้วทำการเลือกนามสกุล โดยนามสกุลที่แนะนำ คือ H. 264 จะได้ไฟล์นามสกุล *. mp 4 ซึ่งมีความคมชัดและมีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มาก โดยที่เราสามารถกำหนด Bit rate เพิ่มความคมชัดของไฟล์ได้ 5. ส่วนสุดท้ายเป็นการกำหนดตำแหน่งจัดเก็บวีดีโอที่ได้จากการ render ครับ ให้คลิกไปที่ Not yet specified 6. ทางด้านขวามือจะมีคำว่า Render ให้เราคลิกแล้วนอนรอได้เลยครับ RAM Preview 1.
เป็นการปรับแต่งหน่วยความจำในการใช้งานกับโปรแกรม After Effect โดยเลือกไปที่ Edit – Preferences – Memory and 2. การตั้งค่าต่างๆ สมมติเรามี RAM 3. 5 GB - RAM to leave for other applications ไม่ควรน้อยใน 1 ใน 4 ของ Total RAM เพราะฉะนั้นเท่ากับ 0. 9 GB 3. หลังจากตั้งค่าแล้ว เมื่อลองทำการ preview แล้วขึ้น error ดังรูปภาพ จากการค้นหาข้อมูลข้อความดังกล่าว ทางฝรั่งบอกมาว่าควรจะมี RAM อย่างน้อย 3 GB per CORE ถึงจะเหมาะสมในการทำ Multiprocessing จากตัวอย่างมี RAM 3. 5 GB มี Actual CPUs that will be used 2 Core เพราะฉะนั้นต้องมี RAM อย่างน้อย 6 GB จึงจะเหมาะสมในการทำ Multiprocessing 2/968823 Trimming Layers 1. เป็นการตัดส่วนที่ไม่ได้ใช้ออกไปจากเลเยอร์ เพื่อทำให้การ render รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น ในเลเยอร์ที่ 3 เราได้ Fade out คำว่า Trim Layer ออกไปแล้ว เพราะฉะนั้นเราสามารถตัดส่วนหลังจากนี้ออกไปได้เลย Output Module Preset 1. เป็นการตั้งค่า output ที่เราต้องการ โดยทำเป็นเทมเพลตเก็บเอาไว้ เราจะได้ไม่ต้องมาตั้งค่าใหม่อีก สามารถเลือกใช้จากเทมเพลตได้เลย File-naming preset เป็นการตั้งชื่อให้กับไฟล์ที่ render เสร็จแล้ว เราสามารถกำหนดชื่อพื้นฐานได้ โดยไปที่ Output To กดตรง dropdown menu